Sự cần thiết của Digital Marketing cho trường học ngày nay

Thảo luận trong 'Thảo Luận - Giúp đỡ SEO' bắt đầu bởi hocvienmoaxxx, 6/10/17.

  1. hocvienmoaxxx

    hocvienmoaxxx New Member

    Công việc đào tạo thế hệ sau…

    Dù là ở mẫu giáo, cấp tiểu học, trung học, đại học,… việc đào tạo luôn là một vấn đề được đưa lên hàng đầu. Đây không những là mầm non của đất nước, giúp nước nhà ngày một tiến bộ hơn, mà còn là thế hệ kế thừa những tinh hoa tốt đẹp nhất mà ông cha ta đã để lại.

    Công cuộc đào tạo được chú trọng là thế, được đưa lên hàng đầu là thế, nhưng nó có hề gì khi mà lớp người sau lại không tiếp thu được những tinh hoa, hoặc là khi không được học tập đúng ở những nơi phù hợp với mình.

    Nếu là một người đứng đầu một học viện, ắt hẳn đây sẽ là câu hỏi mà bạn phải đau đầu suy nghĩ và tìm câu trả lời cho nó.



    Quảng bá trường học bằng…

    Mỗi trường, mỗi lớp, mỗi một học viện khác nhau đều cố gắng giành lấy cho mình một suất có được những người tài giỏi nhất. Không chỉ làm rạng danh cho tập thể đó mà còn muốn được đảm bảo người được đào tạo ra là người chất lượng nhất.

    Vấn đề là làm sao để mình có được người tài, hay, làm thế nào để những người có tiềm năng đó biết đến mình? Giải pháp thì có nhiều, nhưng tối ưu thì không hẳn phương pháp nào cũng đáp ứng được.

    Theo số liệu thống kê từ số lượng kết quả trả về khi tìm kiếm về một trường học chất lượng đã lên tới 2.700.000 kết quả. Đây thật sự là một con số khổng lồ và cũng cho thấy được sự quan tâm đến việc đào tạo của người Việt Nam.

    Với khả năng thích ứng nhanh chóng, phù hợp và tài tình của Digital Marketing, những tưởng việc khai thác con số khách hàng tiềm năng trong số những người đang tìm cho mình một trường học tốt nhất không những không khó khăn mà kết quả đạt được lại cực kì khả quan.

    Nếu như bạn là người đứng đầu một học viện? Nếu bạn có một ý tưởng sáng tạo, một ý tưởng hay ho cho việc dạy học, hay một cách làm Digital Marketing dành cho trường học, Internet và Digital Marketing sẽ biến ý tưởng đó thành hiện thực khi đưa các thông tin hữu ích, những điều thú vị nhất đến với người khách hàng.

    Nắm bắt được đúng tâm lý cũng như thu hút được sự tập trung, quan tâm của khách hàng, dự án của bạn, ý tưởng của bạn chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao và thành công.

    Nếu bạn vẫn còn ngần ngại trước giải pháp Digital Marketing này, xin hãy tiếp tục đọc tiếp!


    Các giải pháp Digital Marketing…
    1. Phương pháp SEO – Tối ưu hóa trang web trên


    Là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …).

    Việc sử dụng phương thức Digital Marketing này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web trường học trên trang kết quả tìm kiếm.

    Nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu công ty, thông tin học viện, trường học của bạn sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen của người sử dụng, trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.
    2. Giải pháp SEM – Marketing qua công cụ tìm kiếm.



    Theo giải pháp này, doanh nghiệp dùng Digital Marketing sử dụng các chương trình như để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá.....Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin về ngôi trường bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho trên trang kết quả.
    Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Điều đó đồng nghĩa với cách làm Digital Marketing cho trường học chưa chắc đã hiệu quả.
    Theo giải pháp này, doanh nghiệp dùng Digital Marketingsử dụng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá.....Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin về ngôi trường bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.

    Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.

    Một người chuyên viên Digital Marketing sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.

    Nếu so sánh về mặt chi phí, SEM giúp tiết kiệm rất nhiều với chi phí cho giải pháp Digital Marketing mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt trên các trang web.

    Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các trường học sẽ dùng giải pháp Digital Marketing thường thực hiện là SEM song song với SEO.
    3. Email Marketing.

    Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), Digital Marketing sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có nhu cầu về học tập, đào tạo và từ đó phát triển nội dung email cũng như gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.

    Phương pháp tiếp thị số này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của học viện.





    Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện, gởi thư, cách làm digital marketing cho trường học này giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.

    Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.


    4. Viral Marketing.


    Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của học viện.



    5. Mobile Marketing.


    Tại Việt Nam, tỉ lệ sử dụng điện thoại di động ngày càng cao, ngay cả các em học sinh cấp 2, thậm chí là cấp 1 cũng được ba mẹ cho sử dụng điện thoại di động, phòng khi cần liên lạc. Hơn nữa, gần đây các nhà mạng yêu cầu phải đăng ký thông tin người sử dụng mới được sở hữu số điện thoại.

    Vì vậy, đây là một trong những cách làm Digital Marketing cho trường học hiệu quả nhất, giúp phân nhóm khách hàng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo đúng đối tượng. Hơn thế nữa, mức tương tác của mobile marketing cũng nhanh hơn hẳn so với email marketing.

    Khi gửi 1 email đến khách hàng vào buổi sáng, có thể đến chiều tối họ mới đọc được thông tin (vì họ không mở hộp thư), nhưng với mobile marketing, qua hình thức tin nhắn SMS or MMS, khách hàng sẽ nhận được ngay lập tức.

    MOA và khóa học Digital Marketing cho trường học

    Nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc làm Digital Marketing cho trường học thân yêu của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ để được tư vấn rõ hơn cũng như đươc hướng dẫn cặn kẽ về cách khóa học Digital Marketing tại MOA.

    Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, cơ sở học tập khang trang, chất lượng, chắc chắn khóa học này sẽ làm hài lòng dù cho là người khó tính nhất.

    Đừng chần chờ. Đừng ngần ngại thêm một chút nào nữa mà hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0913 881 343 hoặc liên hệ qua website để được chi tiết hơn.



    Học viện MOA xin kính chúc các học viên sẽ có được những giây phút học tập hữu ích và có được khoảng khắc vui vẻ khi học tập và làm việc tại đây.
     
  2. hophuc

    hophuc New Member

    Các trường đào tạo thường không chuyên sau như các trung tâm dạy bên ngoài. nếu được trường nên thiết kế thành các bộ mô chuyên sâu hơn để đào tạo trong mảng marketing nói chung và marketing online nói riêng
     

Chia sẻ trang này