Làm sao để chiến dịch Marketing online thành công

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Networld' bắt đầu bởi anhdaychanglo, 9/5/16.

  1. anhdaychanglo

    anhdaychanglo Moderator Thành viên BQT

    Những lời khuyên về marketing trực tuyến này sẽ phần nào giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn luôn có thể chuyển sang tài trợ viết bài trên các blog khác, các chiến dịch quảng cáo và các hình thức khác có sẵn của quảng cáo trả tiền."

    Dù bạn muốn chạy một blog bình thường hay đang muốn bán hàng hiệu quả hơn, bạn cần phải có một trang web tốt. Vấn đề không chỉ đơn giản là mua tên miền rồi nộp tiền hosting, hay cài đặt WordPress và chọn một theme đẹp.

    Thu hút khách đến trang web – đặc biệt là khách sẽ thực sự chuyển đổi và cùng làm kinh doanh với bạn, đòi hỏi phải có kế hoạch cẩn thận và hiệu quả. Có một số điều rất quan trọng về marketing trực tuyến mà mỗi nghệ sĩ, blogger, nhà cung cấp dịch vụ hoặc doanh nghiệp cần biết.

    1. Luôn luôn phân tích
    Điều lí tưởng nhất về tiếp thị trực tuyến là bạn có thể tận dụng nhiều công cụ để thu được dữ liệu vô cùng chính xác về tác động của chiến dịch. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem người dùng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn và bao nhiêu người trong số họ thực sự thực hiện hành vi mua hàng. Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh trang web và chiến dịch marketing để nó trở nên hiệu quả hơn. Những sự thay đổi nên bám sát những phân tích từ dữ liệu trước đó.

    2. Tạo nội dung blog
    Tạo blog cho trang web của bạn sẽ khiến nó được xếp hạng tốt hơn trên SERPs và đồng thời thụ động tăng lưu lượng truy cập vào website. Tạo nội dung là một phần rất quan trọng của SEO.

    [​IMG]

    Tạo blog cho website

    Vấn đề là cần tạo ra một blog có cấu trúc liên kết mạnh mẽ, mang lại lợi ích của người sử dụng và cung cấp nhiều nội dung cho họ. Quan trọng là bạn cần có nội dung mới thường xuyên, vì như vậy bạn sẽ vừa giữ khách truy cập thường xuyên, vừa “chứng minh” được với các cỗ máy tìm kiếm rằng trang web của bạn vẫn còn hoạt động và không ngừng cập nhật với thông tin mới.

    3. Xác định đối tượng khách hàng
    Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn phải biết sở thích của khách hàng là gì, và những gì họ sẽ nhập vào công cụ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Điều này sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu trực tiếp đến những người sẵn sàng mua hàng, đăng ký hoặc liên hệ trực tiếp với bạn.

    Có nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp chiến lược tiếp thị của bạn hiệu quả hơn nhiều, điển hình như các công cụ cơ bản mà Google cung cấp cho phép bạn tìm hiểu những gì mọi người tìm kiếm nhiều nhất, và những từ khóa không có nhiều cạnh tranh mạnh, do đó bạn sẽ không phải “mất sức” nhiều cho một vị trí tốt trong SERPs (Search Engine Results Pages – những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này).

    4. Xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành
    Bất cứ khi có một người dùng mới đến thăm trang web của bạn, bạn hãy cung cấp cho họ lựa chọn để tham gia vào danh sách gửi thư của bạn (lời mời đăng kí nhận email, nút kêu gọi hành động theo dõi website, form đăng kí thông tin…). Đây là cách tốt nhất để thông báo cho mọi người về sản phẩm mới, đợt giảm giá sắp tới hay bất kỳ tin tức nào được công bố trên trang web của bạn.

    Một danh sách email tốt cực kì quan trọng cho việc tạo lập cơ sở vững chắc của khách hàng trung thành. Tăng số lượng người tin tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, và email marketing là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

    5. Có nguồn nhân lực tốt
    Tất cả các chiến lược tiếp thị trực tuyến trên giấy tờ có thể rất hiệu quả, nhưng sẽ rất khó khăn để đạt được mục tiêu nếu bạn chỉ làm việc một mình. Không những mất nhiều thời gian trong lịch trình, bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một đội ngũ với những người biết cần phải làm gì.

    Một đội ngũ chuyên nghiệp được tổ chức tốt có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị hoàn hảo cho bạn, nhưng có một điều không kém phần quan trọng là bạn cần biết càng nhiều về SEO càng tốt. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn đang đi cùng đường, và bạn sẽ hiểu những gì mình có thể và không thể mong đợi từ họ.

    6. Bạn có thể tiếp cận khách hàng ở đâu?
    Ngày nay hầu hết mọi người thường xuyên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, điều đó khiến cho thế giới mạng trở thành nơi hoàn hảo để tìm kiếm khách hàng. Vì vậy, việc có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp bạn quảng bá trang web theo những cách khác nhau, từ việc chia sẻ bài viết blog trên Twitter, Facebook và LinkedIn, để hình ảnh ghim trên Pinterest, đăng video trên YouTube và bình luận từ người hâm mộ. Điều này cũng phụ thuộc vào các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

    [​IMG]

    Để có một chiến dịch Marketing trực tuyến thành công, tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh là yếu tố đầu tiên

    Ví dụ, nếu bạn đang có một cửa hàng quần áo trực tuyến, sẽ hiệu quả nếu tiếp cận với khách hàng trên các trang như Instagram, Pinterest hay Facebook sẽ hiệu quả hơn là Twitter hay LinkedIn (tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác). Cách tốt nhất là thử nghiệm trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội và phân tích các dữ liệu mà bạn thu thập được. Những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng về nơi mà bạn có thể tiếp cận được đa số khách hàng của mình.

    Những lời khuyên về marketing trực tuyến này sẽ phần nào giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn luôn có thể chuyển sang tài trợ viết bài trên các blog khác, các chiến dịch quảng cáo và các hình thức khác có sẵn của quảng cáo trả tiền.
     
  2. hoaceo2

    hoaceo2 Member

    Mình cũng áp dụng nhưng chưa đk thành công mấy
     
  3. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn New Member

    mình thấy thả cho cái mồi miễn phí rồi hút khách về là hiệu quả nhất
     
  4. nhun nhun

    nhun nhun New Member

    em đã thử và chưa thấy thành công lắm ạ
     

Chia sẻ trang này