Để sử dụng Google Search Console hiệu quả nhất cho SEO, bạn phải làm cách nào?

Thảo luận trong 'Thảo Luận - Giúp đỡ SEO' bắt đầu bởi Bích Ngân, 22/6/17.

  1. Bích Ngân

    Bích Ngân Member

    Hiện nay Seo không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ. Trong nội dung bài viết dưới đây trình bày kỹ hơn về Google Search Console để bạn hiểu rõ, từ đó nhanh chóng mang lại hiệu quả Seo như thế nào.


    Trong thời hiện đại ngày nay thì không nhất thiết bạn phải có nhiều kiến thức kỹ thuật mới có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả Seo. Ví dụ cụ thể hơn nhé, Search Console của Google có thể sẽ mang lại cho bạn những hiểu biết sâu sắc, miễn là bạn muốn tìm hiểu về chúng mà thôi.

    Có 4 phần chính trong Search Console, chúng có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả Seo. Và các phần này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với việc tối ưu hóa tìm kiếm của bạn.

    Screen-Shot-2017-04-11-at-10.58.10-768x426.png

    1. Internal Crawl Errors

    Có thể nói sẽ thật dễ dàng để tận dụng được các lỗi crawl dữ liệu và bạn có thể dùng chúng với mục đích là tìm ra cơ hội liên kết mới. Crawler có thể sẽ giúp bạn hiểu được tổng quan về các lỗi, từ đó nhanh chóng khắc phục và cải thiện hiệu quả website của bạn.

    Đối với cách này, chúng có thể phần nào rất hữu ích sau khi bạn chuyển code website hoặc thay đổi URL, đây là những công việc yêu cầu phải được khắc phục lỗi một cách nhanh chóng.

    Bạn hãy nhớ rằng với bất kỳ lỗi nào cũng có thể trở thành cơ hội để bạn có điều kiện để cải thiện website của mình, miễn sao là bạn sẵn lòng và biến nó thành cơ hội mà thôi:

    Tìm kiếm toàn bộ các lỗi

    Chủ động khắc phục các lỗi đó

    2. Internal Linking

    Screen-Shot-2017-04-11-at-14.24.39-768x431.png


    Khi nói đến Internal link thì tốt nhất là bạn cần phải xây dựng một số “trang ưu tiên”, đây là những trang bạn mà bạn cần đặc biệt chú trọng đến. Khi thực hiện Internal Linking, chúng sẽ giúp cho công việc tối ưu hóa của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng cách chúng sẽ cho phép bạn có quyền được liên kết chéo các trang với nhau. Và chúng sẽ tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của từng trang.

    Bạn cần tìm hiểu về Search Console để từ đó có thể kiểm tra xem các trang ưu tiên nhất của bạn bây giờ đã nằm ở đầu danh sách hay chưa. Nếu như chưa thì bạn cần làm là phải liên kết các trang đó tới những trang khác để cải thiện mức độ hiện diện của trang.

    Bên cạnh đó, liên kết bên trong cũng có thể sẽ giúp bạn có thể tăng cường CTR, mặc dù theo khuyến cáo là bạn không nên sử dụng quá nhiều footer link. Sở dĩ bạn không nên sử dụng quá nhiều các loại liên kết này bởi chúng sẽ làm cho website của bạn trông lộn xộn và giống như đang spam từ đó làm giảm khả năng người dùng click vào.

    3. Làm nổi bật dữ liệu

    Screen-Shot-2017-04-11-at-14.28.34-768x429.png


    Tốt nhất là bạn nên ưu tiên sử dụng Schema markup để có thể thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho website của bạn. Tuy nhiên, đối với việc làm nổi bật dữ liệu thì bên cạnh đó có thể cung cấp một giải pháp thay thế khác. Data Highlighter (Làm nổi bật Dữ liệu) là một loại công cụ dùng với chức năng dùng để báo cho Google biết về cấu trúc của dữ liệu có cấu trúc trên website của bạn.

    Bước đầu tiên là bạn càn phải quyết định dữ liệu nào bạn muốn làm nổi bật. Xác định điều gì khiến hoạt động kinh doanh của bạn nổi bật? Bạn cần chú trọng đến vấn đề gì? Khi sử dụng công cụ Data Highlighter thì bạn có thể dùng chuột để đánh dấu được những trường dữ liệu quan trọng trên website của mình.

    Sau đó, Google có thể hiển thị dữ liệu của bạn theo cách hấp dẫn hơn trên SERP và trên các tính năng của Google như Knowledge Graph. Việc làm nổi bật dữ liệu sẽ mang lại mức hiển thị cao hơn trên SERP và tăng CTR. Mặc dù việc thực hiện hết sức đơn giản và không cần sử dụng mã code.

    Với cách làm này sẽ giúp cho Google có thể tìm hiểu dễ dàng hơn những dữ liệu quan trọng nhất của bạn, từ đó chúng sẽ mang lại hiệu quả Seo cao.

    4. Báo cáo phân tích dữ liệu tìm kiếm

    Screen-Shot-2017-04-11-at-14.32.49-768x430.png


    Báo cáo phân tích dữ liệu tìm kiếm (Search Analytics Report) là một công cụ hỗ trợ vô cùng quan trọng để từ đó chúng có được cái nhìn tổng thể về hiệu quả trên toàn bộ website của bạn.

    Bạn có thể sử dụng laoị công cụ này với mục đích chính là tìm hiểu những trang hiệu quả nhất của mình hay có thể là những trang có tiềm năng cải thiện. Hơn thế nữa, với công cụ này bạn cũng có thể tìm thấy dữ liệu và tiến hành so sánh lớp dữ liệu.

    5. Disavow

    Screen-Shot-2017-04-11-at-14.39.52-768x429.png


    Với công cụ từ chối liên kết trên Google Search Console, công cụ này sẽ giúp cho bạn có thể loại bỏ được những liên kết xấu trỏ đến website của mình. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên quá lạm dụng công cụ này.
     
  2. lethihang66

    lethihang66 Member

    Nếu được bạn có thể giải thích giúp mình kĩ hơn ở phần 3: phần làm nổi bật dữ liệu được không bạn?, mình chưa hiểu rõ phần này lắm.
     
  3. thanhtungck14b

    thanhtungck14b New Member

    cảm ơn bạn đã đăng bài viết này lên
     
  4. thuytien95

    thuytien95 New Member

    cho em hỏi với ạ
    tại sao mỗi lần e vào phần lưu lượng tìm kiếm thì phần số lần nhấp của em luôn bị tụt theo từng ngày
    e thấy rất khó hiểu
     

Chia sẻ trang này