Yếu tố giúp Gồ đánh giá thứ hạng từ khóa

Thảo luận trong 'Tin bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi tainguyen, 26/11/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Administrator Thành viên BQT

    Là một cỗ máy tìm kiếm thông minh lớn nhất hiện nay, google luôn đưa ra các thuật toán nhằm xếp hạng từ khóa một các chính xác. Các yếu tố giúp Gồ đánh giá thứ hạng từ khóa được liệt kê dưới đây giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về các quy chuẩn. từ đó đưa ra giải pháp seo cho từng Project cụ thể

    [​IMG]

    • Liên kết – liên kết đến và đi từ trang web của bạn, chất lượng của các liên kết, và tỷ lệ giữa các liên kết và thậm chí liên kết với các trang trên trang web của bạn và làm thế nào nó có nhiều liên kết qua lại thường xuyên.
    • Nội dung: nội dung trên trang web của bạn, mật độ từ khóa và mối tương quan của nội dung trên trang và nội dung trong trang web riêng của mình và làm thế nào nó có liên quan đến nhau và mức độ thường xuyên cũng như tỷ lệ của nó.
    • Visitor: Bao nhiêu khách truy cập trở lại, sự thay đổi tăng hoặc giảm của những truy cập mới.
    • Tên miền: tên miền của bạn đã được đăng ký và thời gian sở hữu là bao lâu. Bao nhiêu lần thay đổi quyền sở hữu.
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn làm cho Google phân loại các trang web của bạn một cách chính xác, bạn nên sử dụng nhiều từ khóa khác nhau và liên quan đến chủ đề trang web của bạn trên các trang web khác. Bạn chỉ nên tập trung một từ khóa cho mỗi trang trên trang web của bạn và tổng thể trang web của bạn nên là một điều gì đó khái quát giống như loại hình kinh doanh hoặc một chủ đề nào đó. Google không đánh giá các từ khóa chuyển đến một trang liên quan đến các trang khác trên trang web của bạn từ đa dạng hơn liên quan đến chủ đề website của bạn xuất hiện trên các trang web của bạn, điều này giúp cho Google có thể phân loại các trang của bạn dễ dàng hơn. Bằng cách làm như vậy, các trang web của bạn cũng sẽ sẵn sàng cho các thuật toán khác của Google và cố gắng để giải quyết vấn đề này.


    Những yếu tố trên trang web được giám sát bởi các công cụ tìm kiếm

    Những thay đổi của các yếu tố trang web sau đây có thể ảnh hưởng đến vị trí của trang trong kết quả tìm kiếm:
    • Từ khóa được bao gồm trong một trang web.
    • Từ khóa có liên quan đến một trang web.
    • Neo văn bản được sử dụng trong liên kết trên trang.
    • Màu sắc và kích thước của hình ảnh trên trang.
    • Vị trí của văn bản hoặc hình ảnh trên trang.
    • Tần suất thay đổi tài liệu theo thời gian.
    • Số lượng nội dung trang web đã được thay đổi.
    • Sự thay đổi mật độ từ khóa.
    • Số lượng các trang web mới liên kết đến một trang web.
    • Những thay đổi trong văn bản neo.
    • Tags that are assigned to the page.
    • Các truy vấn tìm kiếm được sử dụng để tìm đến trang web.
    • Số lượng liên kết đến các trang web tin cậy thấp

    Page Rank

    Được phát triển bởi Larry Page và Serge Brin khi họ vẫn còn là sinh viên tại Đại học Stanford. Thuật ngữ này chỉ tập trung vào các liên kết đến và đi từ trang web của bạn và quyền hạn của những liên kết này. Thuật toán của Google đã thay đổi và khó lường hơn từ lúc đó. Tham khảo thêm tại
    http://en.wikipedia.org/wiki/Page_rank

    "PageRank phản ánh quan điểm của chúng tôi về tầm quan trọng của các trang web bằng cách xem xét hơn 500 triệu biến và 2 tỷ thuật ngữ. Trang mà chúng tôi tin là những trang quan trọng nhận được một PageRank cao hơn và có nhiều khả năng xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm. PageRank cũng xem xét tầm quan trọng của mỗi trang đó phôi một cuộc bỏ phiếu, như phiếu bầu từ một số trang được xem là có giá trị lớn hơn, như vậy cho các trang liên kết giá trị lớn hơn. Chúng tôi luôn luôn thực hiện một cách tiếp cận thực dụng để giúp cải thiện chất lượng tìm kiếm và tạo ra các sản phẩm hữu ích, và công nghệ của chúng tôi sử dụng trí tuệ tập thể của trang web để xác định tầm quan trọng của một trang. "

    [​IMG]

    Yếu tố Thực Chức vụ

    Xếp hạng tầm quan trọng của các yếu tố theo các cấp bậc:

    [​IMG]


    Các yếu tố ảnh hưởng tích cực trên Trang

    Yếu tố về từ khóa
    1. Từ khoá có trong các thẻ tiêu đề.
    2. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu các thẻ tiêu đề.
    3. Từ khóa có trong tên miền Root (ví dụ keyword.com).
    4. Từ khoá có ở bất cứ nơi nào trong Tag Headline H1.
    5. Từ khóa có trong liên kết nội bộ nội bộ.
    6. Từ khoá có trong backlink.
    7. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu thẻ H1
    8. Từ khoá xuất hiện trong 50-150 từ đầu tiên.
    9. Từ khoá có trong Subdomain.
    10. Từ khóa có trong URL Profile.
    11. Từ khóa có trong URL Folder.
    12. Từ khóa có trong các thẻ tiêu đề khác (h2 – h6).
    13. Từ khoá có trong thẻ Alt (hình ảnh).
    14. Từ khoá được lặp lại trong các văn bản HTML.
    15. Từ khoá có trong Tên ảnh (ví dụ keyword.jpg)
    16. Từ khoá có trong thẻ in đậm.
    17. Mật độ từ khoá theo công thức (# Từ khóa ÷ Tổng)
    18. Từ khoá có trong MARC Danh sách các trang.
    19. Từ khoá có trong tham số truy vấn của trang.
    20. Từ khoá có trong thẻ in nghiêng.
    21. Từ khóa có trong Meta Description Tag.
    22. Từ khoá có trong phần mở rộng tập tin trên trang.
    23. Từ khoá có trong thẻ comment trong HTML.
    24. Từ khoá có trong Keywords Meta Tag.

    Yếu tố không phải từ khóa
    1. Sự tồn tại của nội dung, nội dung độc.
    2. Trang web phải luôn được làm mới.
    3. Sử dụng liên kết nội.
    4. Lịch sử thay đổi nội dung (thường những thay đổi đã được thực hiện)
    5. Sử dụng link out trên trang.
    6. Tham số truy vấn trong URL so với Định dạng URL tĩnh.
    7. Tỷ lệ của code/ văn bản trong HTML.
    8. Sự tồn tại của thẻ Meta Description.
    9. HTML Validation đạt chuẩn W3C
    10. Sử dụng của các yếu tố Flash (hoặc các plug-in nội dung)
    11. Sử dụng quảng cáo trên trang
    12. Sử dụng Google AdSense (cụ thể) trên trang

    Yếu tố về liên kết
    1. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết bên ngoài
    2. Liên kết phổ biến(số lượng / chất lượng của các liên kết bên ngoài)
    3. Đa dạng của các nguồn liên kết.
    4. Trang web đáng tin cậy
    5. Trao đổi liên kết.
    6. Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
    7. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết nội bộ
    8. Vị trí của thông tin trong hệ thống trang web.
    9. Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
    10. Số lượng và chất lượng của Liên kết Nofollow
    11. Tỷ lệ phần trăm Liên kết follow và nofollowed trên trang

    Các yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết cơ bản
    1. Độ tin cậy dựa trên liên kết từ những tên miền tin cậy
    2. Link phổ biến của Domain Dựa trên một thuật toán liên kết lặp đi lặp lại
    3. Liên kết đa dạng dựa trên số lượng/nhiều tên miền gốc liên kết
    4. Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
    5. Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
    6. Liên kết từ tên miền với truy cập bị hạn chế (edu, gov, mil)
    7. Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollowed tới Domain

    Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản
    1. Cấu trúc trang web của tên miền (cấu trúc và hệ thống phân cấp)
    2. Sử dụng liên kết đến các trang web có uy tín, đáng tin cậy / Pages
    3. Đăng ký tên miền dài hạn
    4. Đăng ký tên miền đã có lịch sử ( nó đã đăng ký được bao lâu)
    5. Thời gian vận hành của Server/Hosting
    6. Thông tin Hosting (host trên máy chủ / c-block)
    7. Đăng ký tên miền hoặc thay đổi Quyền sở hữu
    8. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google News
    9. Sử dụng XML Sitemap (s)
    10. Quyền sở hữu tên miền (người đăng ký tên miền và lịch sử của họ)
    11. Đăng ký tên miền với Google Local
    12. Tên miền "khuyến khích" (trích dẫn văn bản của tên miền)
    13. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google Blog Search
    14. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của các tên miền trong mục Yahoo!
    15. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong DMOZ.org
    16. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Wikipedia
    17. Sử dụng Feeds trên Domain
    18. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Lii.org
    19. Đăng ký tên miền với Google Webmaster Tools
    20. Kích hoạt chức năng "tăng cường tìm kiếm hình ảnh " của Google
    21. Sử dụng Giấy chứng nhận bảo mật trên Domain
    22. Hiệu lực của thông tin được liệt kê từ tên miền đăng kí
    23. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Google Knol
    24. Sử dụng Công cụ Tìm kiếm của Google trên Domain
    25. Sử dụng Google AdSense trên Domain
    26. Sử dụng Google AdWords cho Quảng cáo đối với Domain
    27. Alexa Rank Domain
    28. Compete.com xếp hạng của Domain
    29. Sử dụng Web Apps Hosted của Google trên Domain

    Truyền thông xã hội / Các yếu tố đồ thị xã hội dựa trên Xếp hạng
    1. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Delicious
    2. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang StumbleUpon
    3. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Twitter
    4. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang LinkedIn
    5. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Facebook
    6. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang MySpace

    Các yếu tố dữ liệu sử dụng xếp hạng
    1. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm Trang / URL chính xác
    2. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm để trang trên tên miền này
    3. Truy vấn Tìm kiếm cho tên miền hoặc thương hiệu Associated
    4. Sử dụng Refinement Query Post-Click vào một kết quả tìm kiếm
    5. Trung bình "Thời gian trên Trang"
    6. Dữ liệu từ Google SearchWiki các bầu chọn, xếp hạng, bình luận
    7. Các tài liệu tham khảo / Liên kết đến tên miền trong email Gmail

    Geo-Nhắm mục tiêu theo yếu tố:
    1. Mã quốc gia TLD của tên miền gốc
    2. Ngôn ngữ của nội dung được sử dụng trên trang web
    3. Liên kết từ các miền khác mục tiêu đến Quốc gia / Vùng
    4. Vị trí Địa lý địa chỉ IP máy chủ của tên miền
    5. Nhắm mục tiêu theo kỹ sư của Google.
    6. Geo-Mục tiêu theo hướng dẫn của Google Webmaster Tools
    7. Đăng ký trang web với Google Local Quốc gia / Vùng
    8. Địa chỉ trong Nội dung văn bản On-Page
    9. Địa chỉ bên đại diện đăng ký Domain
    10. Vị trí Địa lý người truy cập vào trang web
    11. Geo-Tagging trang thông qua Meta Data


    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến trang web

    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của một liên kết bên ngoài
    1. Tên miền bị phạt Index vì liên kết với những Web Spam
    2. Google phạt xếp hạng những tên miền vì liên kết với những Web Spam
    3. Liên kết có được do mua bán chứ không phải liên kết tự nhiên
    4. Tên miền có chứa số lượng lớn các link của Web Spam
    5. Tên miền không kiếm được những link có độ trusted cao

    Yếu tố xếp hạng (những điều mà bạn không nên làm, hoặc không nên để xảy ra với bạn)
    1. Che đậy với độc hại / thao tác Intent
    2. Liên kết mua từ những liên kết môi giới
    3. Liên kết từ trang Web Sites Spam / Pages
    4. Dấu User Agent
    5. Server downtime thường xuyên & không thể truy cập được
    6. Sử dụng những text ẩn / nền
    7. Liên kết từ các tên miền tới các Web Sites Spam / Pages
    8. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text Trang
    9. Che dấu Địa chỉ IP
    10. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực trang hiển thị
    11. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
    12. Quá nhiều liên kết từ các trang web trong cùng địa chỉ IP C-Block
    13. Chiến dich Bait-and-Switch (301’ing một phần triệu trang…)
    14. Nhồi nhét từ khóa trong các văn bản On-Page
    15. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none) Styling
    16. Nhồi nhét từ khóa trong các Tiêu đề Tag
    17. Nhồi nhét từ khóa trong URL
    18. Liên kết thu từ thao tác Widget / Badge Chiến dịch
    19. Dấu đoạn JavaScript / Rich Detection
    20. Che đậy bị phát hiện bởi Cookie
    21. Liên kết mua từ những Thư mục chất lượng thấp
    22. Quá nhiều liên kết từ các trang web cùng chủ đăng kí sở hữu
    23. Liên kết Trang Web Sites Spam / Pages
    24. Liên kết đến Domain Web Sites Spam / Pages
    25. Liên kết đạt được từ các chiến dịch mang tính lan truyền rộng rãi
    26. CloakingChe đậy nội dung với người dùng.
    27. Lạm dụng Tối ưu hóa Liên kết nội bộ Anchor trong văn bản
    28. Liên kết từ những anchor text nhảy cảm.
    29. Liên kết mua từ những tên miền cũ & Chuyển hướng
    30. URL quá dài
    31. Sử dụng từ khoá-chứa nhiều anchor text liên kết nội bộ trong Footers
    32. Nhồi nhét từ khóa trong Meta Description Tag
    33. Link Acquisition f-rom Buying Domains and Adding Links
    34. Việc sử dụng quá mức Nofollow trong Liên kết nội bộ.
    35. Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…)
    36. Title Tag quá dài
    37. Nhồi nhét từ khóa trong Keywords Meta Tag
     
    phuongxoan thích bài này.
  2. ichiase24h

    ichiase24h New Member

    Nhiều yếu tố thế này thì làm sao mà chiều nổi ông google đây :D
     
  3. phuongxoan

    phuongxoan MOD NETWORLD Thành viên BQT

    Nhiều yếu tố thế, làm seo giờ khó khăn thật không đơn giản là buildlink như trước nữa. Giờ lên tập trung content sẽ yên tâm hơn
     
  4. trangbka1

    trangbka1 Member

    Vô vàn yếu tố :))
     
  5. longchelsea

    longchelsea New Member

    " Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…) " Mình vẫn k hiểu tại sao vấn đề này lại bị ?
     

Chia sẻ trang này