Trong SEO cái gì quan trọng nhất ?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi anhdaychanglo, 16/8/16.

  1. anhdaychanglo

    anhdaychanglo Moderator Thành viên BQT

    Trong SEO: Content là vua, còn Link là vàng

    Tạo ra nội dung hấp dẫn khách hàng là một yếu tố quan trọng, nhưng chưa đủ để giành được ưu thế trên xếp hạng và kiếm khách hàng. Nếu không có một cấu trúc linking mạnh, kể cả những content tuyệt vời nhất cũng không thể nào kiếm được các tìm kiếm hữu cơ.



    3 yếu tố mạnh nhất mà Google dùng để xác định những trang nào sẽ được xếp hạng trên trang chủ của Google bao gồm nội dung, link, sự ưu tiên của một hệ thống thuật toán thông tin gọi là RankBrain, một phần của thuật toán tìm kiếm Hummingbird.

    Nội dung cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tập trung vào những từ xây dựng tín hiệu có liên quan đến công cụ tìm kiếm. Khi kết nối với những tín hiệu có thẩm quyền mà các link nội bộ và bên ngoài gửi đến các công cụ tìm kiếm, thì chúng tạo nên 2 yếu tố quan trọng hàng đầu và thứ hai mà Google dùng để xếp hạng nội dung cho các kết quả tìm kiếm.

    Yếu tố quan trọng thứ 3, RankBrain, thì ngoài khả năng thay đổi của bạn. Nhưng trong khi chúng ta không thể hy vọng vào việc ảnh hưởng đến các chức năng của RankBrain, chúng ta có thể trực tiếp ảnh hưởng đến nội dung và cấu trúc linking nội bộ trong web của chúng ta.

    Content chính là vua
    Đầu tiên, bạn cần thực sự phải tạoì kiếm ra nội dung chất lượng. Những chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã được những sự tán thành lớn cho việc tạo ra nội dung lấy khách hàng làm trung tâm kể từ khi SEO ra đời.

    Không có ai muốn đọc cái gọi là “ nội dung SEO” vì nó chẳng có giá trị gì với khách hàng. Và Google, cũng như là Bing và các công cụ tìm kiếm hiện đại khác, hoàn toàn biết đến sự khác biệt. Những nội dung được viết ra quá nghèo nàn, những từ khóa ít cạnh tranh, lặp lại , những nội dung quá kém hữu ích sẽ không cải thiện được hiển thị tìm kiếm hữu cơ. Thêm vào đó, sẽ khiến cho người mua sắm không hài lòng để đọc các nội dung như vậy và nó không cải thiện được hình ảnh thương hiệu bạn.

    Nội dung tuyệt vời tức là nó hữu ích và tạo cảm hứng cho người dùng. Tùy vào lĩnh vực của bạn là gì, khía cạnh đặc biệt mà sẩn phẩm cung cấp, nội dung tuyệt vời có thể mô tả những sản phẩm mà cần được phối hợp sử dụng với nhau một cách hiệu quả; một danh sách những sản phẩm cần thiết mà mọi người nên có; hay cách giúp người mua sắm cân nhắc những gì nên mua, cách sử dụng sản phẩm.

    [​IMG]

    Nội dung tuyệt bời thường có một số hiệu ứng hình ảnh như là checklist, hình ảnh, video để thu hút người xem hơn. Nhưng để ảnh hưởng đến hiển thị SEO hơn nữa, nội dung cần có những đoạn trao đổi, giải thích mô tả với các hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói về, sử dụng từ khóa-những từ mà người tiêu dùng thực sự dùng đến khi nói về các sản phẩm đó.
    [​IMG]
    Nội dung tuyệt vời thì mất kế hoạch và nỗ lực để hoàn thành. Vâng, thực sự có thẻ khó khăn, đặc biết là nếu bạn có một trang blog lớn và phát hành nội dung mới, hay theo một kế hoạch đều đặn. Hãy nghĩ về những câu hỏi của khách hàng, kiểm tra social media, nhờ khách hàng trợ giúp, đào sâu dữ liệu nghiên cứu từ khóa, hay lấy ý tưởng từ những nguồn đáng tin cậy.

    Link là vàng
    Nội dung tuyệt vời thì được liên kết, và đưa link ra ngoài trang-các nguồn tin cậy khác. Khi một nội dung thiếu link, thì không cần biết là nội dung hấp dẫn ra sao, nó sẽ thiếu đi các tín hiệu thẩm quyền mà Google yêu cầu để xếp hạng trang trên kết quả tìm kiếm.

    Link từ các trang khác-link ngoại tuyến, là có giá trị nhất. Bởi vì chúng sẽ gửi đến các thông điệp mạnh mẽ nhất đến các công cụ tìm kiếm là nội dung của bạn có tính thẩm quyền cao. Tuy nhiên, link ngoại tuyến thường mất thời gian để yêu cầu và khó kiếm. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên làm việc với phòng marketing để tạo nên chiến lược content marketing mạnh mẽ. Bạn vẫn phải làm vậy. Nhưng dành thêm thời gian, kỹ năng, và cả sự may mắn cho những nỗ lực để trở nên chuyên nghiệp trong mảng link.

    Link nội tuyến-link mà bạn xây dựng trên chính trang của mình, thì dễ thực hiện và quản lý xuyên suốt hơn. Chúng là những yếu tố quan trọng và có giá trị cho công cụ tìm kiếm bởi vì các trang được link tới hầu hết các link từ các trang khác, thì có vẻ có giá trị hơn trong mắt người tìm kiếm.

    [​IMG]

    Nói cách khác, nếu bạn muốn điều gì đó xếp hạng, bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website mà có ý nghĩa với tâm điểm trải nghiệm của người tìm kiếm.

    Và nếu bạn muốn nội dung tuyệt vời được xếp hạng, thì cần thiết link nó theo những cách mà gửi đến các tín hiệu thẩm quyền và mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

    Blog là một ví dụ. Chúng là nguồn kinh doanh thương mại điện tử SEO tuyệt vời nếu như chúng thường xuyên được cập nhật các nội dung hay tuyệt và liên kết link mạnh mẽ với các trang thương mại điện tử khác.

    Giá trị-những yếu tố xếp hạng của sự liên quan và thẩm quyền, đến từ ngôn từ và link. Nội dung hay có những ngôn từ có độ liên quan cao và giá trị với người tiêu dùng. Nhưng nó còn phải có link vào để có thẩm quyền để tự đánh giá. Nếu như nó không có thẩm quyền, nó không thể vượt qua tiêu chí thẩm quyền của Google để trở thành một động lực thúc đẩy xếp hạng trong SEO.
     
    whoissafe and Bonnie Lin like this.
  2. phuclxr

    phuclxr New Member

    Quan trọng nhất là onpage :)
     
  3. unique

    unique Member

    Quan trọng vẫn là cấu trúc web và onpage tốt
     
  4. kienqc2207

    kienqc2207 New Member

    Vừa chờ đến 0h00 để check backlink của đối thủ. Thực sự choáng ngợp với hệ thống backlink của họ.
    Site mình có 3k backlink và 20 referring domain. Còn họ có 150k Back và 230 site referring. Thật sự hiểu được tầm quan trọng của backlink ntn. Thảo nào mà top 1 của họ vững như bàn thạch
     
  5. Herbalife24h

    Herbalife24h Member

    Mình nghĩ tầm quan trọng của nội dung và Link là như nhau.
     
  6. Content và backlink là 2 yếu tố quan trọng nhất trong seo
     
  7. quantong1188

    quantong1188 New Member

    bài viết cực chuẩn luôn, content là vua nhưng link cũng phải hoàng hậu
     
  8. datdovan

    datdovan New Member

    Vua và hoàng hậu luôn song song, vua là các bài spam, còn hoàng hậu là backlink trốn phía sau spam. :))
     
  9. chuyenhangdimy

    chuyenhangdimy New Member

    content là quan trọng nhất rồi . sau đó đến chất lượng backlink .
     
  10. trantien

    trantien New Member

    Nếu xét về quan trọng nhất thì đương nhiên là onpage. Vì seo chỉ mỗi onpage không backlink cũng lên top được. còn seo chỉ mỗi backlink mà không có onpage, không nội dung thì không bao giờ thành 1 trang website mà lên top cả...Còn về quan trọng thì cái nào cũng quan trọng cả.
     
  11. hongdiep

    hongdiep New Member Diễn Đàn SEO VIP

    Từ trước đến nay SEO bao giờ cũng quan trọng nhất là nội dung. "Content is King"
     
  12. sangotecwood

    sangotecwood New Member

    Onpage là bao gồm cấu trúc web, link nội bộ, content, traffic các kiểu còn offpage là backlink bên ngoài từ forum, mxh, social, web 2.0 các kiểu
     
  13. thangtamfive

    thangtamfive Member

    Nội dung là quan trọng nhất
     
  14. GiaToan90

    GiaToan90 New Member

    Check backlink của đối thủ bằng cách nào vậy bạn? bạn chia sẻ được không?
     
  15. chuyenhangdimy

    chuyenhangdimy New Member

    nội dung vẫn là quan trọng nhất sau đến onpage rồi đến offpage .
     
  16. HoànNobita

    HoànNobita New Member

    Theo mình thì tùy từng thời điểm, nhưng thời điểm hiện tại mình nghĩ nội dung là quan trọng nhất.
     
  17. nosekai07

    nosekai07 New Member

    Bài viết đúng quá, ai nói chỉ cần content là được đâu, k có link thì đố mà lên nổi
     
  18. phongweb

    phongweb New Member

    2 cái luôn luôn cần song hành cùng nhau
     
  19. kitanookami

    kitanookami New Member

    Tưởng cái này bọn nước ngoài toàn gọi là 'Content is king, backlink is queen' (nội dung là vua, backlink là nữ hoàng) chứ nhỉ :p
     
  20. nhun nhun

    nhun nhun New Member

    mình nghĩ hai cái song hành và quan trọng như nhau
     

Chia sẻ trang này