Mô hình Inbound Marketing

Thảo luận trong 'Kế Hoạch Marketing' bắt đầu bởi frankie.tcp, 7/11/15.

  1. frankie.tcp

    frankie.tcp New Member

    __Mô hình inbound Marketing tại CTCP Sơn Ytune__
    Công ty Ytune chuyên sản xuất và kinh doanh bột bả tường nội thất, bột bả tường ngoại thất, sơn nội và ngoại thất, sơn chống rỉ công nghiệp.
    [​IMG]
    Tại đây, chúng tôi áp dụng mô hình Marketing Inbound như sau:

    Marketing của thế kỷ XX là cuộc chiến của không gian quảng cáo giữa các công ty. Với một nguyên lý khá đơn giản: Ai có quảng cáo nhiều hơn, sẽ có nhiều khách hàng hơn, và lại có nhiều tiền hơn cho quảng cáo. Thế nhưng khi chạm ngưỡng cửa thế kỷ XXI, cuộc chiến marketing của các công ty không còn ở không gian quảng cáo. Có quá nhiều phương tiện truyền thông cung cấp thông tin cho khách hàng và quá nhiều không gian có thể dành cho quảng cáo. Đáng buồn thay, cùng với sự tăng lên về không gian quảng cáo, là sự giảm một cách đáng kinh ngạc sự quan tâm của người tiêu dùng. Đúng như nhận định của người làm Marketing nổi tiếng Seth Godin: “Marketing thế kỷ XXI không còn là truyền thông điệp của bạn đến tất cả mọi đối tượng, mà là truyền đúng thông điệp đến đúng khách hàng trong đúng thời điểm thích hợp”.

    Chính từ nhu cầu này mà mô hình Inbound Marketing đã ra đời. Từ những năm 2006, Inbound Marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến của các công ty trên thế giới. Khác với cách thức Outbound Marketing truyền thống chỉ bao gồm việc chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email, và mong chờ Lead (người có nhu cầu) tìm đến với mình, Inbound Marketing lại tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Bằng việc xây dựng những nội dung thỏa mãn nhu cầu khách hàng, bạn có thể thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng (close sales), và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

    Đến đây, có thể thấy mô hình Inbound hoạt động giống phương thức Pull Marketing (kéo khách hàng về phía mình) thay vì việc đẩy các thông tin của công ty ra ngoài khách hàng ( Push Marketing).

    Mô hình gồm bốn hoạt động Marketing cần thực hiện để thu hút người đọc, Lead và khách hàng:Attract – Thu hút, Convert – Chuyển đổi, Close – Chốt và Delight – Làm hài lòng.Bên dưới là những công cụ giúp đạt được các mục tiêu trên. Những công cụ đặt bên dưới mỗi hoạt động để chỉ lần sử dụng công cụ đó đầu tiên chứ không phải duy nhất. Ví dụ email bắt đầu dùng từ giai đoạn Chốt và vẫn có thể sử dụng ở giai đoạn Chăm sóc.
     
  2. Hiếu Trang

    Hiếu Trang Member

    Mô hình hay, like cho bạn
     
  3. trhuong

    trhuong New Member

    mình chưa biết tới ô hình này . marketing có nhiều mảng , Marketing Inbound là mảng thiên về gì ?
     

Chia sẻ trang này