Giới thiệu 4 kênh bán hàng hiệu quả cho người kinh doanh online

Thảo luận trong 'Kế Hoạch Marketing' bắt đầu bởi tonynguyen259, 18/10/16.

  1. tonynguyen259

    tonynguyen259 New Member

    Kinh doanh online thời buổi này đông nhan nhản, nếu chủ kinh doanh chỉ dựa vào 1 kênh bán hàng thôi thì chưa đủ để duy trì và tăng trưởng. Bài viết này em sẽ giới thiệu cho cả nhà thêm 4 kênh bán hàng hiệu quả cho những người kinh doanh online để có hiệu quả kinh doanh cao nhất.

    #1: Bán hàng trên Website

    Khi tạo một website các bác nên chú ý đến các nhân tố sau:
    • Giao diện đẹp mắt
    Giao diện website cần được thiết kế riêng để phù hợp với từng ngành. Giao diện website không những cần phải được thiết kế đẹp mắt mà còn cần phải có các hiệu ứng sinh động để duy trì sự hứng thú của khách hàng. Đồng thời, các nút mua hàng cần được bố trí hợp lý để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
    • Tính năng đa dạng và quản trị dễ dàng
    Quản trị website nên là ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời các tính năng cơ bản như up sản phẩm, chỉnh sửa màu sắc, hình ảnh phải được đơn giản hóa nhất có thể. Tuy nhiên, một website bán hàng dễ dùng không có nghĩa là website thiếu tính năng. Website bán hàng cơ bản cần có các tính năng như live chat, thanh tìm kiếm thông minh, hỗ trợ SEO...
    • Khả năng kết nối với các kênh bán hàng khác
    Khi kinh doanh online, để đạt doanh thu cao, bạn không chỉ bán hàng trên Website. Cần bán hàng trên Facebook, Zalo hay các sàn TMĐT khác nữa. Khi đó một website bán hàng sẽ trở thành nền tảng hỗ trợ và là công cụ quản lý tập trung các kênh bán hàng còn lại.

    Hiện tại ở Việt Nam đang có những bên thiết kế website lớn như Bizweb, webBNC, magento, Shopify, …

    #2: Bán hàng trên Facebook

    Hiện nay, riêng ở Việt Nam, số lượng người dùng Facebook lên tới hơn 20 triệu người. Chính vì vậy, bán hàng trên Facebook là kênh bán hàng bạn không thể bỏ lỡ. Khi bán hàng trên Facebook, cần lưu ý một số vấn đề như:
    • Quản lý comment, inbox để tránh thất thoát đơn hàng
    Bạn thường xuyên bị sót đơn hàng, bị các shop khác cướp khách? Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện công cụ giúp bạn quản lý comment, inbox tập trung ngay trên website bán hàng của mình. Đồng thời, công cụ này còn cho phép bạn ẩn đi các bình luận có chứa số điện thoại, địa chỉ của khác hàng.
    • Phát triển tính năng cửa hàng trên Facebook
    Trong năm nay, Facebook đã phát triển các tính năng của mình nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho người kinh doanh, nổi bật chính là việc biến fanpage thành nơi hỗ trợ bày bán sản phẩm như một website. Nếu bạn chưa thử tính năng này thì hãy nâng cấp ngay cho fanpage của mình nhé !
    • Target quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí
    Để sản phẩm và dịch vụ của mình được nhiều người biết đến bạn cần có sự trợ giúp của Quảng cáo Facebook. Để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook điều quan trọng nhất là hãy target đúng đối tượng. Và để target đúng, không còn cách nào khác là bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình là ai, họ thích gì và thường làm gì.

    Hiện tại ở Việt Nam đang có các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook như F-page, Ecount, Harapage, …

    #3: Bán hàng trên Zalo

    Zalo là mạng xã hội lớn nhất do người Việt Nam phát triển hiện nay với hơn 50 triệu tài khoản đang hoạt động. Với số lượng người dùng khổng lồ, Bán hàng trên Zalo đang trở thành xu hướng mới trong cộng đồng kinh doanh online hiện nay. Zalo còn có 2 tính năng hỗ trợ người kinh doanh tối đa hiệu quả là Zalo Store và Zalo Ads.
    • Zalo Store (Cửa hàng Zalo)
    Cho phép người dùng tạo danh mục sản phẩm đang kinh doanh và bán hàng trực tiếp qua danh mục này chỉ với một vài thao tác đơn giản. Điều kiện để thiết lập được tính năng này là:
    - Áp dụng cho các Official Account thuộc trong danh mục “cửa hàng – dịch vụ”.
    - Có tối thiểu 3 sản phẩm được duyệt trong SẢN PHẨM HOT hoặc trong SẢN PHẨM NỔI BẬT
    - Có 5 sản phẩm được duyệt trong SẢN PHẨM ĐỀ XUẤT.
    • Quảng cáo Zalo Ads
    Quảng cáo Zalo Ads là hệ thống quảng cáo trên Nhật ký người dùng Zalo, cho phép chủ cửa hàng tự thiết lập các chiến dịch quảng cáo, quyết định, kiểm soát được ngân sách cho từng chiến dịch và thanh toán trực tuyến dễ dàng. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 04 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo Website trên Zalo, Quảng cáo Native trên Zalo Network, Quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Zalo.

    Hiện tại Zalo thì không có bên nào hỗ trợ phần mềm, chỉ có một số bên hỗ trợ đồng bộ website với Zalo để việc đăng bán sản phẩm dễ dàng hơn như website Bizweb, webBNC, wordpress, haravan, …

    #4: Bán hàng trên Sàn TMĐT

    Sàn thương mại điện tử cũng là kênh bán hàng được nhiều người lựa chọn. Cơ bản vì mỗi sàn TMĐt đều được lập ra và chống lưng bởi những ông rất to, và SEO trên những sàn này rất tốt. Vì vậy khi search từ khoá bán hàng có liên quan, mặt hàng của chủ kinh doanh nào bán trên các sàn TMĐT sẽ lên rất nhanh và được nhiều khách hàng chọn mua. Hiện tại Việt Nam đang có một số sàn lớn như Sendo, Adayroi, Hotdeal, Muachung (đang chết dần), ...

    Em thấy website này giới thiệu khá cụ thể cách kết hợp các kênh này, các bác có thể tham khảo thêm goo.gl/Oc6aBR
     

Chia sẻ trang này