90% người dùng không biết những điều này khi chạy quảng cáo facebook

Thảo luận trong 'Facebook marketing' bắt đầu bởi phamannhien02, 18/2/16.

  1. phamannhien02

    phamannhien02 New Member

    Việc thiết lập mẫu quảng cáo trên facebook khá đơn giản, nhưng khi tiến hành chạy quảng cáo phần lớn người dùng sẽ gặp khá nhiều vấn đề như: quảng cáo không được duyệt phát hành, giá thầu cao, quảng cáo đang chạy bình thường thì bị dừng,… Vậy vấn đề là do đâu?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số quy định của facebook áp dụng đối với việc chạy quảng cáo, giúp bạn tránh những sai lầm đáng tiếc, ảnh hưởng tới kết quả chiến dịch và tiền bạc.
    1. Quy trình duyệt quảng cáo của facebook.


    Khi bạn thiết lập mẫu quảng cáo facebook, đến bước hoàn tất bạn click “Đặt hàng” nhưng không có nghĩa sau bước này, quảng cáo sẽ được phát hành và hiển thị luôn. Mà facebook còn phải trải qua các bước để kiểm duyệt quảng cáo có thỏa mãn quy định của facebook không?.

    Bước 1: Dựa vào những luật cơ bản để xem xét như chữ trên hình ảnh không được chiếm quá 20% hình. Tài khoản quảng cáo có uy tín không?. Nội dung, page có uy tín, vi phạm chính sách người dùng và luật quảng cáo không?.

    Bước 2: Đưa quảng cáo của bạn vào đấu giá nếu xét thấy không có vấn đề gì

    Bước 3: Hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu nhắm tới. Và tiếp tục xem xét đánh giá quảng cáo của bạn.

    Bước 4: Tạo điểm đánh giá quảng cáo sau 500 lượt hiển thị. Thay đổi giá quảng cáo

    Bước 5: Xem xét sau 2 ngày hoặc nếu quảng cáo bị report nhiều.

    2. Report nhiều ảnh hưởng xấu đến giá quảng cáo.


    Giá thành quảng cáo phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo và chất lượng của quảng cáo. Một số quảng cáo có nội dung không phù hợp, chứa những hình ảnh xấu, đồi trụy, kinh dị,... có thể bị report nhiều. Quảng cáo bị báo xấu hoặc bị người dùng click ẩn nhiều thì facebook sẽ giảm dần thời gian, số lần hiển thị của quảng cáo đó, giá thành chạy quảng cáo sẽ tăng lên. Facebook tiến hành xem xét, đánh giá lại hoặc cho dừng chạy quảng cáo. Thậm chí nếu tình hình nghiêm trọng hơn tài khoản chạy quảng cáo của bạn cũng có thể bị khóa.

    3. Ngân sách, thời gian quảng cáo.

    4.jpg


    Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook thì không nên đặt ngân sách chạy trọn đời (lifetime) hay thời gian đặt quảng cáo ngắn bởi facebook có thể tự động tiêu tiền để dồn quảng cáo.

    Xem thêm tại: http://vnseosem.com/threads/90-nguo...-chay-quang-cao-facebook.45629/#ixzz40V7hxS9y

     
  2. leqthanh

    leqthanh New Member

    mình chạy đúng 1 lần duy nhất và bùng $ quảng cáo của facebook :D
     
  3. trangbka1

    trangbka1 Member

    nhiều ảnh cũng ảnh hửng á @@
     
  4. lecongphubibo

    lecongphubibo New Member

    Ở bài viết trên chỉ nói là việc report nhiều sẽ ảnh hưởng chứ đâu có có nói nhiều ảnh thì ảnh hưởng hả bạn, chắc bạn đọc chưa kỹ rồi.
    Chạy quảng cáo facebook theo mình là cách khá hiệu quả hiện nay khi mà marketting online phát triển với tốc độ rất nhanh, nhà nhà người người đều dùng facebook. Rẻ mà hiệu quả nếu bác nào đang khởi nghiệp chưa có nhiều tiền PR báo chí các kiểu
     
  5. thanhtaidev

    thanhtaidev Member

    90% cơ á . bác nói quá rồi đấy
     
  6. phuongxoan

    phuongxoan MOD NETWORLD Thành viên BQT

    Mình toàn chơi quảng cáo theo thời gian thôi, mấy bác cứ chơi không chọn chế độ lịch kết thúc, không để ý là còn âm tiền chạy face.
     

Chia sẻ trang này