15 cách để chứng minh trang web của bạn với Google Panda

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Networld' bắt đầu bởi cuongapple, 7/3/16.

  1. cuongapple

    cuongapple New Member

    Những ngày áp lực về Google Panda đã đi qua nhưng không có nghĩa là Panda đã ra đi. Panda không còn cập nhật thường xuyên mà đã cuộn lại thành một thuật toán chính. Nó liên tục có hiệu lực, liên tục thay đổi và cập nhật và cũng không hề khó để phát hiện khi bạn đang bị trừng phạt.
    [​IMG]

    Điều đó nói rằng bạn vẫn nên chuẩn bị tâm lý cho bất kỳ sự thay đổi nào trong tương lai. Dưới đây là 15 cách để bạn có thể bảo vệ trang web của bạn.

    1. Audit nội dung của bạn

    Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm để không bị Panda nhòm ngó là audit nội dung trên trang web của bạn.

    Bạn sẽ cần phải kéo tất cả các nội dung cũ của bạn và phân chia rõ ràng. Tôi khuyên bạn chia thành 3 cột với tiêu đề, URL và số lượng từ vào một bảng tính. Tôi thường chia làm 3 loại:

    - Thùng rác: đây là những nội dung dưới 500 từ và mang lại ít giá trị. Panda thích những nội dung hơn 1.000 từ và lý tưởng nhất là những nội dung có chứa khoảng 2.500 từ. Với những nội dung dưới 500 từ mà bạn không thể sửa được, không có giá trị thì bạn nên loại bỏ nó.

    - Cần phải làm việc: đây là những nội dung dưới 1.500 và một trong số đó vẫn mang lại giá trị. Với những nội dung này bạn cần phải làm một số công việc để có thể cải thiện nó.

    - Tốt: đây là nội dung đủ dài và chất lượng mà nó phù hợp với những blog hiện đại.

    Khi bạn đã phân ra được thành những loại này, bạn có thể bắt đầu cải thiện được nó. Hãy nhớ rằng bạn không nên lưu lại những nội dung từ 3 năm trước. Bạn luôn luôn có thể chuyển hướng link juice đến một bài viết tốt hơn.

    2. Loại bỏ những nội dung cũ không có giá trị

    Với những nội dung như này, bạn cần xóa nó từ trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chuyển hướng nó nếu bạn có một bài viết chất lượng cao mà bạn muốn người dùng truy cập.

    Với những nội dung không mang lại giá trị nhưng có các liên kết có giá trị, bạn có thể chuyển hướng đến những nội dung tốt để người đọc có thể truy cập.

    3. Mở rộng và cải thiện những nội dung có khả năng mang lại giá trị

    Đây là bước mà bạn phải làm nhiều nhất và có khả năng ít thành công nhất. Tuy nhiên nó rất cần thiết bởi Google nhìn vào tổng thể trang web của bạn. Nếu trước đây bạn có rất nhiều nội dung tầm thường hoặc thậm chí bây giờ bạn có đầy đủ những nội dung tốt thì điều đó có nghĩa là bạn đang ở mức trung bình. Bằng cách cải thiện nội dung bạn đã tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn mới. Bạn có thể cập nhật các bài viết cũ cho một đối tượng mới với những thông tin mới và quan điểm mới. Điều này cũng có thể trở thành một phần marketing của bạn, thúc đẩy những bài viết và nhận được lưu lượng truy cập mới từ nội dung cũ.

    Nội dung cũ nhưng có giá trị là rất tốt để bạn cập nhật nhưng với những nội dung cũ có giá trị nhưng không còn đáp ứng các tiêu chuẩn thì sao? Vâng, với những nội dung này, bạn hãy loại bỏ chúng, chặn chúng khỏi chỉ mục của Google hoặc ẩn chúng và lưu trữ chúng ở đâu đó làm tài liệu tham khảo để sau này bạn có thể sử dụng chúng.

    4. Thúc đẩy và tạo ra những nội dung chất lượng cao

    Nội dung chất lượng cao sẽ là những mục tiêu mà bạn phải phấn đấu. Đó là những nội dung mà bạn muốn giữ, đó là xương sống trên blog của bạn. Lý tưởng nhất là bạn nên cải thiện nó theo thời gian.

    Nội dung chất lượng cao của bạn có thể được sắp xếp thành các subcategories. Và khi đó bạn sẽ muốn chia sẻ nó qua các phương tiện truyền thông xã hội và lưu lại nó trong guest posts của bạn. Hãy cung cấp cho nó một số cơ hội để nhận được nhiều giá trị hơn khi bạn bắt đầu tạo ra những nội dung chất lượng cao để thay thế tất cả các nội dung cũ.

    5. Tạo nhiều nội dung tuyệt vời

    Panda chỉ quan tâm đến một điều đó là nội dung. Bạn cần phải liên tục xuất bản nội dung chất lượng cao, nếu bạn muốn di chuyển về phía trước và phát triển trong thế giới này. Nếu phương pháp hiện tại của bạn liên quan đến việc scrap và viết lại nội dung của người khác thì bạn đừng nên lãng phí thời gian của mình.

    Một phương pháp sáng tạo nội dung tốt là phải nghiên cứu. Tìm ra những gì bạn có thể viết. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể nghiên cứu để tìm thêm ý tưởng cho bài viết của bạn.

    [​IMG]

    Khi bạn có một chủ đề, hãy nghiên cứu xem những bài viết khác đang nói về chủ đề đó. Mục tiêu của bạn là phải tìm tất cả mọi bài viết có giá trị và đưa ra quan điểm riêng của bạn và sau đó hãy làm cho nó tốt hơn.

    Sự độc đáo là quan trọng, sẽ là khó khăn để bạn làm điều đó. Ngoài ra, headline, meta title, các liên kết internal và external cũng là quan trọng nhưng tất cả chúng đều dễ dàng để làm. Bạn không cần phải lo lắng về việc phải làm chúng ngay, bạn có nhiều thời gian để tinh chỉnh chúng.

    6. Kiểm tra và loại bỏ những vấn đề trùng lặp

    Đôi khi bạn sẽ thấy rằng có những nội dung với các chủ đề tương tự nhau. Đây không phải là sự trùng lặp nhưng nó vẫn ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn. Đây được gọi là SEO ăn thịt người và về cơ bản nó chia lưu lượng truy cập gửi vào 2 trang thay vì một trang. Tôi khuyên bạn nên chọn một trang tốt hơn, thường là một trang có lưu lượng truy cập nhiều hơn và nhiều liên kết hơn và hãy thêm vào đó bất cứ điều gì có giá trị. Sau đó chuyển hướng để nhận được liên kết và lưu lượng truy cập.

    Trên thực tế bạn cũng có thể gặp các vấn đề trùng lặp, chẳng hạn như gửi nhiều hơn một lần một bài viết hoặc nội dung cũ mang lại rất nhiều giá trị nhưng đã được sao chép từ một nguồn khác. Với những nội dung ăn cắp bạn nên loại bỏ và với bất kỳ nội dung trùng lặp bạn nên sửa nó.

    7. Khắc phục URL gây ra sự trùng lặp

    Có thể nói các tham số như utm_source, không ảnh hưởng đến điều này. Ví dụ một bài viết được chia sẻ với 6 tham số khác nhau sẽ không làm ảnh hưởng đến bạn.

    Mặt khác, bạn có thể tìm thấy một số vấn đề như URL được đặt trên nhiều trang hoặc với các hệ thống mua sắm không ẩn kết quả tìm kiếm tự động. Bạn có thể kết thúc rất nhiều với các trang trùng lặp theo cách này và Google sẽ không thích điều đó.

    Hầu hết các hệ thống mua sắm hiện đại và hệ thống blog sẽ không gặp phải những vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc trên một trang web cũ, bạn có thể gặp phải những vấn đề này. Một số phiên bản của WordPress, cấu hình kém, có thể gây ra những vấn đề tương tự. Đây là cách bạn khắc phục chúng. Vấn đề chuẩn hóa giữa
    Mã:
    www.example.com
    Mã:
    example.com
    là một ví dụ phổ biến.

    8. Xây dựng hoặc mở rộng những trang đáng tin cậy

    Những trang đáng tin cậy là hệ thống các trang mà Google đọc nhưng thường không có gì quan trọng để tìm kiếm. Chúng là các trang như About Us - nó cần phải có một tiểu sử chi tiết và trình bày sứ mệnh của bạn, bạn là ai...Chúng là các trang như trang Contact, sẽ liệt kê nhiều cách để liên lạc với bạn, bao gồm địa chỉ doanh nghiệp và một số điện thoại, tất cả đều phù hợp với thông tin của bạn trên các trang web khác như Yelp. Chúng là các trang giống như một trang chính sách bảo mật, nó sẽ giúp cho khách truy cập biết được chúng đang được bảo mật. Đây là những trang quan trọng sẽ có lợi cho bạn hơn là để cho công cụ tìm kiếm.

    9. Tổ chức trang web của bạn theo một cấu trúc điều hướng rõ ràng

    Điều này không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến Panda nhưng dù sao nó cũng là một phần của thuật toán Google. Google thích các trang web có cấu trúc rõ ràng. Lý tưởng nhất là bạn nên dùng không quá 3-5 click đi từ trang chủ của bạn đến bất kỳ bài viết nào trên blog.
    [​IMG]
    Thước đo tốt nhất cho điều này là breadcrumbs. Có một thử nghiệm “breadcrumb test” bạn có thể làm trong đó bạn có thể đặt một liên kết từ trang của bạn bạn đến bài viết blog của bạn. Nếu breadcrumb không phù hợp hoặc không logic hoặc nếu chúng quá dài thì bạn cần tổ chức lại trang web của bạn.

    10. Tạo và duy trì một sitemap

    Sitemap là một thư mục dễ dàng trên tất cả các bài viết và các trang của bạn. Nó sẽ cho phép Google nhìn vào bản đồ của bạn để khám phá ra các trang nó có thể bị bỏ lỡ và để index lại các trang đã thay đổi.

    Tạo một sitemap và tải nó lên thông qua Google Webmaster Tools ngay khi bạn đang thực hiện audit nội dung của bạn và gỡ bỏ các nội dung xấu và thực hiện bất kỳ chuyển hướng bạn muốn thực hiện. Cập nhật sitemap khi bạn đã thay đổi cấu trúc điều khiển của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo Google thu thập trang web của bạn và áp dụng những thay đổi càng nhanh càng tốt.

    11. Kiếm các liên kết từ những trang web authority

    Điều này là quan trọng vì chúng có tác động trực tiếp đến tìm kiếm và SEO. Việc kiếm các liên kết chất lượng là không khó miễn là bạn đang viết nội dung tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm là xác định được những nhà văn phù hợp để viết về loại nội dung đó. Sau đó hãy xuất bản và mọi người có thể liên kết đến bài viết của bạn để làm tài liệu tham khảo cho các nội dung trong tương lai của họ.

    12. Chú trọng đến các yếu tố xã hội

    Các yếu tố xã hội mà bạn thích sẽ thay đổi từ trang này sang trang khác và từ ngành công nghiệp này sang ngành công nghiệp khác. Một số người sẽ muốn xem chi tiết về các kết nối Google Plus mà bạn đang ở trong đó, trong khi những người khác sẽ quan tâm nhiều hơn đến một phần của danh sách gửi mail với 100.000 người trên đó.

    13. Tìm kiếm những nội dung bị đánh cắp và hãy báo cáo nói

    Google ngày càng thông minh hơn. Khi nói đến nội dung bị đánh cắp, họ thường suy nghĩ ngay đến việc ai là nhà văn đầu tiên viết ra nó.

    Nếu nội dung của bạn bị đánh cắp, sẽ không ảnh hưởng đến SEO hoặc Panda. Google biết bạn là người đầu tiên viết nội dung đó và bạn sẽ không bị phạt vì những hành động mà bạn không thể kiểm soát. Trên thực tế, hãy cố gắng kiểm soát nó bằng cách chạy một kịch bản “no right click” hoặc “no hotkeys”. Đây là một thực hành tốt để báo cáo các trang web ăn cắp nội dung của bạn. Bạn có thể đọc thêm chi tiết tại đây.

    14. Thực hiện Seo On-site tốt hơn

    Hãy nhớ rằng bạn cần phải làm sạch và tinh chỉnh meta titles, liên kết và tất cả các phần còn lại của nội dung. Bạn hãy bắt đầu thử nghiệm và tinh chỉnh SEO của bạn để tối ưu hóa nó. Hãy thay đổi thẻ meta descriptions, kiểm tra headline và làm việc với chiến lược liên kết của bạn. Việc tối ưu hóa không phải là một quá trình tĩnh, nó xảy ra theo thời gian.

    15. Tiếp tục duy trì chất lượng

    Cho đến bây giờ thì đây là bước quan trọng nhất. Quá nhiều webmaster được phục hồi từ Panda khi họ tạo ra nội những nội dung chất lượng cao. Bạn cần phải thúc đẩy nó và duy trì việc đảm bảo chất lượng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. thanhtaidev

    thanhtaidev Member

    mấy hôm trươc bao nhiêu site edu bị chết . Nên giờ cũng hơi sợ
     
  3. tendaw

    tendaw New Member

    bây giờ toàn diễn đàn kém chất lượng hoặc mới là nhiều, không cẩn thận dễ bị phạt lắm
     
  4. huyenmy1994

    huyenmy1994 New Member

    nếu mà đăng ký DCMA bản miễn phí thì mình thấy kháng cáo lại google cũng không ăn thua gì cả, đợi rất lâu mà không thấy phản hồi
     
  5. vl69xyz

    vl69xyz Member

    giờ phải dùng cái này :D ko thì no panda cho thì đi các web luôn
     
  6. chutichht

    chutichht Member

    chuẩn luôn :D áp dụng ngay và luôn cho mấy cái wweb của em mới đ cko die thì chết
     
  7. dimsymery

    dimsymery New Member

    Bài viết hay và rất đáng đọc!
     
  8. Nguyễn Giang

    Nguyễn Giang New Member

    Phải kiểm tra ngay thôi không thì chết
     

Chia sẻ trang này